วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

การแต่งกายเพื่อบุคลิกภาพที่ดี

         การแต่งกาย  มี 2 โอกาส คือ โอกาสพิเศษ และ โอกาสปกติ  ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีลักษณะและจุดเด่นที่แตกกต่างกัน  ถ้าหากใครสามารถเลือกและแต่งกายได้ถูกต้องเหมาะสมกับโอกาสต่างๆ ก็จะเป็นการสร้างความโดดเด่นให้แก่ตนเอง  รวมถึงได้รับรับความสนใจและความไว้วางใจจากคนรอบข้างด้วย





โอกาสปกติ การแต่งกายในโอกาสปกติ ได้แก่การไปทำงาน ประชุม สอบสัมภาษณ์ ควรแต่งกายสุภาพเรียบร้อยตามสมัยนิยมเหมาะกับสถานที่และสภาพอากาศ



โอกาสพิเศษ

        งานทั่วไป 
          ถ้าในบัตรเชิญกำหนดว่าแต่งกายตามสบาย casual dress หรือcasual clothes สุภาพบุรุษสามารถสวมเสื้อเชิตผูกเนคไท ชุดพระราชทานหรือใส่เสื้อเชิตสวมสูททับโดยไม่ต้องผูกเนคไท ส่วนสุภาพสตรีแต่งกายเรียบร้อยมีcasual clothes สุภาพบุรุษสามารถสวมเสื้อเชิตผูกเนคไท ชุดพระราชทานหรือใส่เสื้อเชิตสวมสูททับโดยไม่ต้องผูกเนคไท ส่วนสุภาพสตรีแต่งกายเรียบร้อยมีเครื่องประดับบ้างเล็กน้อย

       งานเลี้ยงตอนค่ำ 
          มักเขียนไว้ในบัตรเชิญว่า Dinner การแต่งกายควรหรูหราขึ้น 
สุภาพบุรุษใส่เสื้อเชิตผูกเนคไทสวมสูททับ สุภา
พสตรีสวมกระโปรงตามสมัยนิยมหรือสวมกระโปรงยาวที่ดูหรูหรา ถ้าเป็นงานเลี้ยงรับรองหรือ cocktail สามารถสวมกระโปรงฟูได้เพราะเป็นการยืนรับประทาน
สุภาพบุรุษใส่เสื้อเชิตผูกเนคไทสวมสูททับ สุภาพสตรีสวมกระโปรงตามสมัยนิยมหรือสวมกระโปรงยาวที่ดูหรูหรา ถ้าเป็นงานเลี้ยงรับรองหรือ cocktail สามารถสวมกระโปรงฟูได้เพราะเป็นการยืนรับประทาน

                                                                     อ่านต่อ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น